Những cách nói khách nhau của "DO YOU UNDERSTAND?

Cùng có nghĩa tương tự với " Do you understand?" tuy nhiên với mỗi trường hợp khác nhau, sử dụng khác nhau lại đem đến sự thoải mái hay cảm xúc rất khác nhau.

1. Do you know what I mean? (Bạn hiểu ý tôi chứ?)
2. Do you know what I'm talking about?
3. Does that make any sense? (Bạn thấy có lý chứ?)
4. Are you following me? (Bạn vẫn theo kịp tôi chứ?)
5. Am I making any sense? (Tôi nói bạn có hiểu không?)
6. Know what I'm saying?
7. Do you see what I mean?
8. Don't you see? (Bạn hiểu chứ?)
9. Do you get the message? /Do you get the picture? (Bạn có hiểu đại ý không?)
10. Get my drift? (Hiếu ý tôi chứ?)
11. Do you get it? / Get it? (Hiểu chưa)
12. Dig? (từ lóng) = Understand?
13. Do you hear what I’m saying?
14. Do you see where I’m coming from? (Bạn có hiểu quan điểm của tôi không?)
15. You’re with me right? (Bạn đồng ý với tôi chứ?)
16. Are you with me on this? (Bạn đồng ý chứ?)

0 nhận xét: