Lựa chọn và mô tả chi tiết một website áp dụng một trong các hình thức kinh doanh B2B

Tìm, lựa chọn và mô tả chi tiết một website (về loại hàng hoá, dịch vụ, đối tác, qui trình giao dịch, các công cụ, phương tiện, dịch vụ mà nó cung cấp, thuận lợi/khó khăn gặp phải...) áp dụng một trong các hình thức kinh doanh B2B
LỜI MỞ ĐẦU
Về phương thức giao dịch, mô hình giao dịch B2B tiếp tục là lựa chọn chiếm ưu thế khi doanh nghiệp tiến hành xây dựng website thương mại điện tử (TMĐT). Theo nghiên cứu thực tế trên thế giới, mô hình TMĐT B2B là loại hình đóng vai trò rất quan trọng vì chiếm một tỉ lệ giao dịch khổng lồ khoảng 80% của giao dịch TMĐT. Có nhiều doanh nghiệp thành công với những bước đi của mình nhưng cũng có rất nhiều doanh nghiệp chưa nắm rõ được định hướng rõ ràng và chính xác.
Đã có khá nhiều nỗ lực để phát triển B2B ở Việt Nam, song hầu hết đều chưa thành công. Nguyên nhân của việc chưa thành công này có rất nhiều, trong đó trước hết là nguyên nhân các điều kiện giao dịch điện tử chưa chín muồi. Các dự án dùng tiền ngân sách thường có mục tiêu tiêu tiền là chính, thay vì mục tiêu vì doanh nghiệp.
Chính vì vậy, tôi lựa chọn đề tài: “Tìm, lựa chọn và mô tả chi tiết một website (về loại hàng hoá, dịch vụ, đối tác, qui trình giao dịch, các công cụ, phương tiện, dịch vụ mà nó cung cấp, thuận lợi/khó khăn gặp phải...) áp dụng một trong các hình thức kinh doanh B2B” để có cái nhìn tổng quan về vấn đề này.
Chương 1
MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
1.1 Tổng quan về thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B là giao dịch thương mại (ví dụ: trao đổi tiền lấy hàng hóa hoặc dịch vụ) được tiến hành giữa các doanh nghiệp (với nghĩa rộng hơn là giữa 2 tổ chức) thông qua mạng internet, các mạng extranet, intranet hoặc các mạng riêng.
Các giao dịch như vậy có thể dược tiến hành giữa một doanh nghiệp và các thành viên thuộc chuỗi cung ứng của doanh nghiệp, giữa một doanh nghiệp với chính phủ, hoặc giữa một doanh nghiệp với bất kỳ doanh nghiệp nào khác.
1.2 Các loại hình giao dịch B2B cơ bản
1.2.1 Loại hình bên mua chủ đạo
Là loại giao dịch một người bán cho nhiều người mua ( một đến nhiều). Mô hình này thường được gọi là chợ điện tử bên bán. Đó là một chợ dựa trên một website, trong đó một doanh nghiệp sẽ bán cho nhiều người mua thông qua cataloge điện tử, thông qua sàn đấu giá trên mạng. Có 3 phương pháp bán trực tiếp:bán từ cataloge điện tử, bán thông qua đấu giá thuận, bán trực tiếp. Những người bán trong chợ điện tử thường là các nhà chế tạo hoặc các nhà trung gian phân phối hay bán buôn.
1.2.2 Loại hình giao dịch bên bán chủ đạo
Là loại giao dịch một người mua từ nhiều người bán (nhiều đến một). Chợ điện tử bên mua là một web của một DN sử dụng đấu giá ngược, đàm phán, mua hàng theo nhóm hoặc bất cứ một phương pháp mua sắm nào khác, đây chính là quá trình mua sắm của DN.
1.2.3 Loại hình giao dịch qua trung gian
Là loại giao dịch nhiều người bán cho nhiều người mua (nhiều đến nhiều). Một sàn giao dịch TMDT là một chợ điện tử trong đó nhiều DN mua và bán gặp nhau đểtrao đổi, đàm phán và mua bán hàng hóa trên mạng. Sàn giao dịch chuyên nghành là sàn giao dịch ở đó người mua và người bán chỉ trao đổi với nhau hàng hóa và dịch vụ của một ngành công nghiệp nào đó như sắt thép,quần áo… sàn giao dịch đang thịnh hành là sàn giao dịch mà trong đó người mua và người bán trao đổi với nhau nhiều loại hàng hóa khác nhau.

1 comment:

  1. Kinh doanh B2B thì cần phải lựa chọn và tìm hiểu nhiều hơn B2C
    —————————
    Vương Minh Tùng
    Web Admin – Dealcom.vn
    SDT: 0902.714.739
    Tham khảo thêm thông tin Giày thể thao nam Nike Air Max đế cao cực đẹp tại TpHCM hoặc Giay the thao nam Nike Air Max de cao cuc dep tai tphcm

    ReplyDelete