Liệt hỏa yêu phu - Chương 43: Trận chung kết hôm đó

Chương 43: Trận chung kết hôm đó 

Liệt Thanh nghe Tử Vũ vừa hỏi như vậy, nhất thời suy nghĩ, đau đớn trong mắt kia tuy rằng chợt lóe lên, bất quá phải tinh tế mới nhận ra điều này, hai người trầm mặc nửa ngày, Liệt Thanh đột nhiên nhìn Tử Vũ nói: 

- “Con thực quan tâm Liệt Hỏa?

Tử Vũ nhíu mày không chút do dự nói: 

- “Hắn là vị hôn phu của con, con đương nhiên quan tâm hắn.”

Liệt Thanh liếc nhìn Tử Vũ một cái thật sâu, khẽ gật đầu trầm giọng nói: 

- “Quan tâm nó là tốt rồi, Tử Vũ, có chút vấn đề ta hiện tại không thể trả lời con, con chỉ cần nhớ kỹ, mặc kệ tương lai gặp phải chuyện gì, con cùng Liệt Hỏa nhất định phải suy nghĩ kỹ càng thì mới nắm chắc, hảo hảo còn sống.”
 Dứt lời tay xoa nhẹ tóc Tử Vũ, xoay người bước đi.

Tử Vũ nhất thời nhíu mày, lời này có ý tứ gì? Như thế nào có điểm giống dặn dò di ngôn? Hơn nữa vấn đề của nàng toàn bộ tránh nặng tìm nhẹ một câu cũng chưa trả lời, Liệt Thanh này 'tứ lạng bạt thiên cân' (bốn lượng đẩy ngàn cân) làm cũng không tệ lắm a, Tử Vũ liếc mắt nhìn bóng dáng Liệt Thanh một cái, xoay người rời đi.

Liệt Thanh nếu không nói, nàng hỏi cũng không có tác dụng, cuối cùng sẽ có thời điểm nàng tìm được điều nàng muốn biết.

Ngày thứ hai, ngày đầu tiên của mười lăm người chiến thắng, thêm Liệt Hỏa, Hách Liên, Phi Hổ ba người, tổng cộng mười tám người, chia làm chín nhóm so tài trên lôi đài, ba mươi lăm lôi đài trước đó đã được dỡ đi, chỉ để lại chín lôi đài, bất quá nhân chúng dường như càng lúc càng nhiều, bầu không khí kia so với mùa hạ tàn khốc còn phát sốt hơn.

Tử Vũ tự nhiên là phải ở quanh Liệt Hỏa, cho dù nàng không muốn cũng không được, Liệt Hỏa trực tiếp nắm lấy cổ áo nàng áp chế ở bên cạnh hắn, hắn đi, Tử Vũ cũng đi, Tử Vũ buồn bực ghê gớm, không có thời gian đi tìm Bạch Y. Tức giận, nhưng vẫn phải lộ ra bộ dạng hoan hỉ không kìm nổi, việc này càng thêm giận.

- “Liệt Hỏa, Liệt Hỏa......” 
Tiếng hoan hô nhiệt tình dào dạt lúc Liệt Hỏa đi lên lôi đài quả thực có thể đảo điên đất trời, đồng dạng, xa xa fan Hách Liên cùng Phi Hổ, chỉ thiếu chiêng trống trợ oai, hoan hô liên tục không ngừng, khiến cho Tử Vũ tán thán, làm sao lại nổi tiếng như vậy chứ?

Không quan tâm đối thủ Liệt Hỏa là ai, bởi vì Tử Vũ cảm thấy trạng thái nam thân Liệt Hỏa, quả thực chính là vô địch, ít nhất là ở trong học viện, cũng như vừa mới bắt đầu đã biết kết quả, bởi vậy cho nên độ hưng phấn sẽ giảm sút, hơn nữa chính yếu là, nàng thấy không rõ lắm, cao thủ so chiêu, tốc độ kia cứ gọi là kinh người, nàng chỉ cảm thấy trước mắt thân ảnh loạn phi, căn bản phân không rõ đâu là Liệt Hỏa, đâu là đối thủ, cho nên, độ hưng phấn càng thêm giảm sút.

Trong khi độ hưng phấn của nàng ngày càng hạ, Liệt Hỏa thắng, không một chút trì hoãn, thậm chí ngay cả Yêu kiếm cũng chưa có xuất hiện, mà đồng dạng Hách Liên cùng Phi Hổ cũng không một chút trì hoãn thắng lợi, tiến vào vòng tứ kết ngày mai.

Mà bên trong Thanh Tương phủ, Liệt Thanh không biết đi chỗ nào, không xuất hiện trên bàn cơm tối, liền ngay cả đám người Bạch Dã cũng là một bộ cảnh tượng vội vàng.

Tử Vũ nhìn thấy không khỏi nhíu mày, mà Liệt Hỏa thì một coi đó là chuyện thường xảy ra. Liệt Thanh vốn là một trong hộ quốc tứ tướng ở Yêu giới, thường thường vài ngày mấy tháng không thấy được người, đám Bạch Dã cũng đi theo Liệt Thanh, tự nhiên cũng là như thế, cho nên, Liệt Hỏa không biết là có một chút kỳ quái.

Mà Tử Vũ ngay cả cảm thấy không đúng, lại không thể nói rõ không đúng ở chỗ nào, đành phải dứt khoát ngay cả trận đấu của Liệt Hỏa cũng không đi xem, chuyên chọn lúc mọi người vắng mặt hướng lầu các hạ thủ, ở trong Thanh Tương phủ như châu chấu quá cảnh đi qua đi lại, đến cả tiểu thỏ yêu Oa Oa cũng bị sử dụng như cẩu, ngửi ngửi có hay không có mật thất ngầm.

Thời gian trôi qua thật nhanh, vòng tứ kết, Liệt Hỏa vượt qua nhẹ nhàng như thường, còn trong Thanh Tương phủ ngay cả hang chuột Tử Vũ cũng không buông tha, ở giữa tiếng rống giận dữ của Liệt Hỏa mới biết được, trận chung kết đến rồi.

Ngày hôm đó mặt trời lên cao, thiên không vạn dặm không mây, Liệt Hỏa một thân đồ bó đỏ thẫm đoản y trưởng khố, dáng người cao ngất, gương mặt tuấn mỹ, khí chất ngạo nghễ, làm cho Tử Vũ nhìn Liệt Hỏa đứng ở trên lôi đài, lần đầu tiên cảm thấy tiểu tử này lớn lên thật đúng là không tệ.

Vì bù lại hai ngày này không xem trận đấu của Liệt Hỏa, Tử Vũ lấy lòng mặc một thân bạch sắc nạm vàng trường y trường khố, áo trong lờn lợt, trong veo như nước, kia kêu một cái thoải mái, cùng Liệt Hỏa vừa vặn xứng đôi, mới khiến cho Liệt Hỏa tức giận tiêu tan.


Đối thủ Liệt Hỏa là Hách Liên, hầu như là một khuôn mẫu hoàn toàn khác, quyết đấu sau cùng còn lại hai người bọn họ, bộ dáng thanh tú Hách Liên, không nghĩ tới thân thủ vừa cứng vừa nhanh, khó trách nhớ rõ Phi Hổ có nói qua hắn ta là chủng loại biến thái.

Lôi đài được dựng ở nơi cao cao, Liệt Hỏa cùng Hách Liên mỗi người đứng một bên, Hách Liên khóe miệng như trước mang theo nụ cười biếng nhác, còn Liệt Hỏa lại là bộ dáng không đáng để tâm một chút chính sắc cũng không, hai người liền như ngày thường so chiêu, chỉ là Yêu kiếm của Liệt Hỏa, đạm lam sắc yêu đao của Hách Liên đều đã cầm trong tay.

Trên bậc thang xa xa phía lầu chính, hộ quốc tứ tướng Yêu giới đều đã ngồi ở nơi đó, Xích báo, Tử ưng, Lam xà, Thanh khuyển, tứ đại đầu sỏ cao cao tại thượng, nhìn xuống sân bãi. Tử Vũ đứng xa, nhìn không quá rõ ràng, bốn người hình như tuổi cũng không kém nhau là mấy, chỉ là khí chất mỗi người đều bất đồng, bất quá thân ở địa vị cao uy áp lại là không bất đồng, yêu lực cường đại tràn ngập khắp nơi, làm cho mọi người huyên náo không tự chủ im lặng bớt, không dám càn rỡ, Tử Vũ không khỏi hơi hơi nhíu mày, cường hãn a.

- “Bắt đầu.” 
Đứng đầu tứ tướng Xích báo, chậm rãi đứng dậy, vung tay lên, âm thanh tuyên bố vang vọng trên bầu trời Đế đô học viện, câu nói còn chưa hạ xuống, một đen một xanh hai đạo thân ảnh đã ở không trung giao nhau, âm thanh keng keng xoẹt xoẹt từ không trung truyền đến, người chung quanh nhất thời ngừng hô hấp, hưng phấn không thôi quan sát, mà Tử Vũ thì mở to hai mắt nhìn, cũng không phát hiện nhân ảnh ở đâu.

- “Cược ai thắng.” 
Trong lúc Tử Vũ đang nhìn cũng như không nhìn, âm thanh của Phi Hổ đột nhiên nói bên tai nàng, Tử Vũ liếc xéo Phi Hổ, thấy Phi Hổ nhìn không chớp mắt vào trận giao phong của hai người kia, nhướng mày nói:

- “Đây còn phải nói, đương nhiên là Liệt Hỏa nhà ta.”

Phi Hổ nghe vậy hơi hơi cúi đầu liếc Tử Vũ một cái, khẽ gật đầu nói: 

- “Tốt lắm, ta cá là Hách Liên.”

Đánh cược định ra, hai người cũng không nói chuyện nữa, Phi Hổ biết bằng vào năng lực của Tử Vũ, căn bản thấy không rõ chuyển động của Liệt Hỏa cùng Hách Liên, xem đến chỗ phấn khích, không khỏi cấp Tử Vũ một câu, tạm thời thuyết minh hiện trường, Tử Vũ xem cũng sẽ không bực mình.

Lắng nghe phát thanh trực tiếp Phi Hổ, Tử Vũ trong mắt cũng không chú ý Liệt Hỏa cùng Hách Liên, dù sao thấy không rõ lắm, chuyên tâm nhìn hộ quốc tứ tướng kia trừ bỏ Liệt Thanh, ba người khác là bộ dáng gì, đây chính là yêu tinh cấp BOSS, không nhìn thì công toi.

Liếc mắt một cái quét tới, vốn cao cao tại thượng bốn người, hiện tại cư nhiên thiếu một người, Tử Vũ nhất thời nhíu mày nhìn kỹ, Liệt Thanh không có, vị trí Thanh khuyển là trống không.


- “Vào ngày mười Mão Thìn là ngày tưởng niệm......”

Tử Vũ tai tính nghe thấy thanh âm mấy người bên cạnh hưng phấn nói chuyện với nhau, trong bụng ngẩn ra, một phát bắt được Phi Hổ nói: 

- “Ngày mười Mão Thìn là cái gì?” Nàng nhớ rõ Liệt Thanh có nói qua bốn chữ này.

Phi Hổ nhíu mày liếc Tử Vũ một cái, lại vội đưa ánh mắt chăm chú nhìn đến trên người Liệt Hỏa cùng Hách Liên, một bên nói: 

- “Ngày mười Mão Thìn chính là hôm nay, yêu lịch.”

Tử Vũ vừa nghe lời này lập tức hiểu ra, yêu lịch này giống như âm lịch Trung Quốc, là ngày tháng mà thôi, mà ngày mười Mão Thìn không phải là thứ gì khác, nó chính là một ngày tháng, chính là hôm nay.

Hết chương 43: Liệt hỏa yêu phu

<<= Chương 42: Chạm mặt

0 nhận xét: