Liệt Hỏa yêu phu - Chương 36: Học viện tế

Chương 36: Học viện tế 


Ngày đêm thần tốc quay trở về, không vì cái gì khác, chỉ vì Liệt Thanh truyền đến một câu, mười ngày sau học viện tế sẽ bắt đầu. Học viện tế này Tử Vũ không biết, nhưng mà Liệt Hỏa có biết đến, bất quá vừa mới qua một trận rối ren nên thực đã đem chuyện này quên mất. Việc kia tuyệt đối phải tham gia.

Đế đô học viện vốn là học phủ tối cao ở Yêu giới, thành lập cho tới bây giờ cũng không quá vạn năm, chỉ có mấy ngàn năm lịch sử. Lịch sử từ xa xưa, không biết vì sao lại có học viện tế cũng sớm đã quên ở thời đại giữa Trường Hà, chỉ là kéo dài cho tới hôm nay biến thành ba năm một lần Đế đô học viện tổ chức tỷ thí, cũng có thể nói là một loại kiểm nghiệm thành tích học tập.

Không phân tuổi tác, không phân lớn nhỏ, kết quả tỷ thí chỉ có ba người đứng đầu, Đế đô học viện đem phần thưởng tốt nhất, ra tay thì không có thứ gì là không phải cực phẩm. Mà nay năm Liệt Thanh nhận được tin tức nội bộ, nghe nói phần thưởng cho ba người đứng đầu lại càng kinh người, so với giới hạn trước kia chỉ có hơn chứ không kém.

Tử Vũ là người ngoài, nhiều nhất là xem náo nhiệt, Liệt Hỏa là người trong nghề, ba năm trước đây hắn có lý lịch trẻ tuổi nhất Đế đô học viện, chiếm được đệ nhất danh, thanh Yêu kiếm năng lực kinh người kia chính là phần thưởng của hắn, cơ hồ khiến yêu lực hắn tăng lên một bậc. Khó trách Liệt Thanh lại truyền tin bảo hắn nhanh trở về, phần thưởng kia thật khiến người ta động tâm a.

Lúc đến tốn không ít thời gian, trở về có Ưng tộc hỗ trợ, chỉ hai ngày ngắn ngủn liền về đến Đế đô, tám ngày sau học viện tế bắt đầu, vừa vặn bỏ qua thời gian Liệt Hỏa biến thân, cơ hội này thật tốt.

Để Khổng tước gia tộc nợ một ân tình, sau khi chuyến hành trình này vẽ lên một dấu chấm tròn hoàn mỹ, Tử Vũ rơi vào thanh nhàn. Đệ nhất đế đô học viện, thôi quên đi, nàng còn có phần tự hiểu lấy mình, vầng trăng rất cao, nếu không có thực lực mà muốn hái, bị té chết cũng chẳng biết đâu mà lần. Vừa vặn, Liệt Hỏa chuyên tâm chuẩn bị chiến đấu, nàng có thể nói bóng nói gió bắt đầu điều tra chuyện năm đó của Liệt Thanh.

Trong lầu các, Liệt Hỏa ở lầu dưới tu luyện, Tử Vũ bị Tịch Mục bắt hàn huyên lĩnh hội tâm đắc khi xuất môn, Tử Vũ nào có nhiều lĩnh hội tâm đắc như vậy, kiềm chế tâm tình muốn đi tìm Bạch Y, cùng Tịch Mục câu được câu mất nói chuyện.

- “Liệt Hỏa, tiểu tử ngươi đã trở lại cư nhiên không đi tìm chúng ta trước.” 
Âm thanh của Hách Liên xa xa truyền đến, tiếng còn chưa rơi xuống, người đến đã đến trước mặt Liệt Hỏa, tốc độ kia cứ gọi là nhanh đi.

Liệt Hỏa nhíu mày nói:
- “Các ngươi không phải gặp rồi đó thôi.”

Hách Liên cùng Phi Hổ vừa đến nhất thời lắc đầu, tiểu tử này lại có một bộ đức hạnh như thế. Phi Hổ thấy Liệt Hỏa ngừng tay, nhướng mày nói: 
- “Ta nói trước, năm nay ta sẽ không nhường ngươi.”

Liệt Hỏa ngạo khí ngửa mặt lên trời cười nói: 
- “Phóng mã lại đây, ai sợ ai.”

Hách Liên cười tủm tỉm nói:
- “Nghe nói năm nay phần thưởng không tệ, thật là tò mò quá, đã lâu không hoạt động gân cốt, hai người các ngươi chờ tiếp chiêu cho ta.” 
Tiếng nói vừa dứt, Liệt Hỏa, Phi Hổ, Hách Liên ba kẻ đồng thời cười ha ha.

Đi tới cửa sổ nhìn xuống dưới Tử Vũ nhíu mày, thấp giọng nói: 
- “Thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân (*), ba cái tên này thật kiêu ngạo mà.”

(*): Ngoài trời này còn có trời khác, ngoài người này còn có người khác.

Cùng đi tới bên cạnh nàng, Tịch Mục, híp híp cặp mắt vốn đã nhỏ, lãnh đạm rồi lại có chút đắc ý nói:
- “Ai bảo ba tên tiểu tử này có chút bản lĩnh như vậy, nên bọn chúng mới kiêu ngạo.”

Tử Vũ giọng tuy nhỏ, lại bị Hách Liên ở dưới nghe thấy được. Hách Liên ngẩng đầu chống lại hai mắt Tử Vũ, nhíu mày nói: 
- “Tiểu lang yêu, ngươi không biết là ngươi càng kiêu ngạo hơn sao?

Tử Vũ thấy Hách Liên trong mắt tràn đầy hài hước, lời này mà nói có chút kỳ quái, không khỏi nói: 
- “Ta không biết là ta có kiêu ngạo nha.” Nàng làm người không phải rất tiểu ý sao? Tại sao lại nói kiêu ngạo.

Phi Hổ nghe vậy giương mắt quét Tử Vũ một cái, hừ lạnh một tiếng nói: 
- “Bằng năng lực của ngươi, cư nhiên dám báo danh tham gia tỷ thí, ngươi có phải cảm thấy ngươi có sức liều mạng với chúng ta hay không? Như vậy mà còn không gọi là kiêu ngạo sao.”

Phi Hổ tiếng nói vừa dứt, Tử Vũ nhất thời ngây ngốc thất thần, nàng khi nào báo danh sao chính mình lại không biết, chẳng lẽ là Liệt Hỏa giúp nàng báo. Không khỏi đảo mắt nhìn Liệt Hỏa phía dưới rõ ràng cũng thất thần, mắt lộ dò hỏi.

- “Ta không giúp ngươi báo danh.” Liệt Hỏa chau mày, quay đầu nhìn Hách Liên cùng Phi Hổ nói: 
- Tên là ai đưa lên?”

Hách Liên hơi hơi nhướng mày, nhìn mắt Liệt Hỏa có dấu hiệu tức giận, cùng Tử Vũ đã muốn nhíu mày, lắc đầu nói: 

- “Không biết, chẳng qua là hôm nay ta cùng Phi Hổ ở trên danh sách công bố thấy nàng ta, về phần vì sao có tên của nàng, ta nghĩ có thể ở trên danh sách có người gian lận.” Nói đến đây Hách Liên tựa tiếu phi tiếu nhìn lên Tử Vũ, trên mặt hơi hơi có điểm vui sướng khi người gặp họa.

Chỉ cần ai tiếp xúc qua Tử Vũ cũng biết, dựa vào năng lực của nàng, đừng nói tiến vào danh sách, liền ngay cả dự bị của dự bị cũng khó có khả năng. Yếu như vậy, một tân sinh cũng có thể giải quyết nàng, còn muốn tranh với yêu tinh có niên kỉ cao, không bị đánh chết, coi như nàng mệnh lớn.

Cho nên lúc thấy có tên Tử Vũ, Hách Liên đã biết chuyện này có vấn đề, bất quá, Chắc chắn là muốn nhằm vào Tử Vũ, sáng không dám tới, quyết đấu có Liệt Hỏa che chở, quang minh chính đại tỷ thí này, ai có thể che chở? Hắn đến đây thông báo không vì cái gì khác, đến là muốn nhìn xem Tử Vũ giải quyết như thế nào, nhìn xem Tử Vũ rốt cuộc còn có cái bản lĩnh gì.

- “Ta rút khỏi là được.” Tử Vũ cũng không cho rằng mặt mũi quan trọng, rời khỏi, bất quá là mất chút mặt mũi, dù sao nàng cũng không có thể diện gì, tính mạng bản thân là quan trọng.

Phi Hổ hừ một tiếng nói: 

- “Muốn khiêu chiến danh dự Đế đô học viện, ngươi có thể rời khỏi, bất quá, phỏng chừng ngươi sẽ gặp vô vàn kẻ thù.” 

Có thể tham dự Đế đô học viện tế là vinh quang trong vinh quang, mọi người tranh đến bể đầu cũng không vào được danh sách, cư nhiên muốn rút lui, coi khinh Đế đô học viện quyền uy quyết định như thế, hậu quả chính là rất nghiêm trọng.

Tử Vũ vừa nghe nhất thời cứng họng, Tịch Mục bên cạnh vẫn không nói chuyện, lúc này thực thương hại nhìn Tử Vũ nói: 

- “Làm lão sư ta thập phần đồng tình với cảnh ngộ của ngươi, nhưng mà ngươi muốn rút lui, lão sư vì không muốn bị những kẻ khác vây công, đành phải trước đầu độc ngươi.”

Hách Liên nói tiếp: 

- “Tỷ thí trên trận chỉ cần không nguy hại đến sinh mệnh, đả thương, đánh cho tàn phế, tự nhiên muốn làm gì cũng được, quy tắc này nói cho ngươi biết trước thì tốt hơn.” Dứt lời, đồng dạng thương tiếc nhìn lên Tử Vũ.

Tử Vũ trên trán mồ hôi ào ào chảy, đây không phải muốn nàng không chết cũng bị lột da sao, nhất thời bò lên cửa sổ, từ phía trên hướng tới Liệt Hỏa nhảy xuống, Liệt Hỏa hơi hơi nhảy lên đón lấy Tử Vũ, vụt một tiếng Tử Vũ thẳng ở trong lòng Liệt Hỏa, ngữ khí tràn đầy ai oán nói: 

- “Liệt Hỏa, bọn chúng khi dễ ta.”

Liệt Hỏa ôm Tử Vũ, vừa tức giận vừa nhíu mày. Để cho Tử Vũ công khai thi đấu, nhưng không thi đấu kết quả càng nghiêm trọng hơn, không khỏi sắc mặt xanh mét ôm Tử Vũ, mặc cho Tử Vũ giống như làm nũng, kì thực rất bất mãn âm thầm thẳng nắm chặt tay lại.

Tử Vũ thực tức giận, cũng tức Liệt Hỏa, đồng thời cũng vừa tức giận với bản thân mình. Tức giận Liệt Hỏa tại sao lại là một tên nam nhan họa thủy, tìm việc đến cho nàng, vừa tức chính mình vẫn không có biện pháp phủi tay mặc kệ, trực tiếp đá Liệt Hỏa, không liên quan với những phiền toái đó nữa. Thật sự là khiến cho người ta thực tức giận, Yêu giới này vì sao yêu tinh thực lực cường hãn lại nổi tiếng như vậy a.

Hết chương 36: Liệt hỏa yêu phu

<<=Chương 35: Nhìn thấu
Chương 37: Tự cầu phiên phức=>>

0 nhận xét: