Tóc khô và bạn chăm sóc như thế nào?

Tóc bạn có bị khô không? Bạn chăm sóc chúng như thế nào?

Tóc khô luôn rất khó chăm sóc, chúng cần phải chăm sóc đặc biệt và đúng cách. Và nếu như bạn có nhu cầu tạo kiểu, cần phải tránh 1 số lưu ý để tránh làm tóc bị khô hơn.

Bạn có thể tham khảo những chia sẻ của các chuyên gia tư vấn tóc sau đây nhé:

1. Những mái tóc khô, xơ thường hay chẻ ngọn và điều bạn cần phải làm ngay là cắt bỏ toàn bộ phần tóc chẻ ngọn. Bạn cần vuốt tinh dầu dưỡng sau mỗi lần gội và hấp tóc 1 lần/tuần hoặc 2 lần/tháng để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cần thiết mái tóc

Những mái tóc khô cần phải được chăm sóc kỹ càng

2. Cách sử dụng gel
Vuốt qua 1 lớp tinh dầu dưỡng trước rồi mới bóp gel, vì gel chỉ có tác dụng định hình chứ không có dưỡng, về lâu dài gel vẫn làm tóc bị khô. Gel thì mình thấy Small Talk của Tigi là ổn,không bị cứng đơ như những sản phẩm gel khác

3. Cách sử dụng tinh dầu dưỡng
Các bạn cần vuốt tinh dầu trước và sau khi sấy, cách chân tóc 2cm. Vuốt trước khi sấy có tác dụng dưỡng sâu vào từng sợi tóc,vuốt sau khi sấy xong có tác dụng làm tóc không bị bông xù. Nên dùng tinh dầu của những hãng có tiếng như Davines,Loreal,Rolland,Tigi... những loại tinh dầu giá rẻ hơn bán trong các đại lý thường nhanh bết tóc mà dưỡng không tốt bằng.

4. Cách cuốn lô
Bạn phải nhớ rằng tóc khô rất khó trong việc tạo độ cong, vì vậy bạn cần phải có kỹ thuật trong việc quấn lô.
Cách làm như sau: Lấy một phần trên đỉnh đầu như khi các bạn buộc tóc 1/2, cuốn lại theo chiều ngược vào trong bằng lô mút. Phần còn lại chia 2 hoặc 4 phần (nếu tóc dày), cách cuốn tương tự như trên. Cuốn càng cao khi bỏ tóc ra càng bồng bềnh. Bạn cần để ít nhất một tiếng trước khi tháo, vuốt ít tinh dầu lên để tạo độ mịn cho tóc mịn.

5. Cách sấy tóc
Đặc biệt nên chú ý cách sấy tóc nha, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tóc bạn đấy.
Chỉ nên sấy ở nhiệt độ vừa để tóc không bị khô xơ. 
Cần hỏi người tạo kiểu tóc của bạn về cách sấy, vì mỗi kiểu sẽ có 1 kiểu sấy tóc khác nhau.

6. Hấp tóc
Với tóc khô, hấp tóc là khâu chăm sóc đặc biệt cần thiết. Bạn hãy áp một lượng kem hấp vừa đủ lên tóc, sau khi đã gội sạch. Dùng khăn nóng quấn lại hoặc có mũ hấp ủ từ 20 đến 30 phút rồi xả sạch. Hấp 1 tuần/lần hoặc ít nhất cũng 2 lần/tháng.

7. Nhuộm tóc
Với tóc khô, cần phải lưu ý đặc biệt đến khâu pha trộn màu. 
Một số lưu ý khi nhuộm gồm: Vì màu trong tuýp thuốc không bao giờ nhuộm ra được màu y như trên vỏ bao bì mà phải pha thêm màu khác. Nói chung hãy chọn những người thợ làm tóc giỏi nhé!

Hãy chia sẻ kinh nghiệm của mình để chị em có mái tóc đẹp hơn nào.

1 comment:

  1. Vấn đề rụng tóc đang rất phổ biến. Không biết có cách nào trị rụng tóc hiệu quả không? Những loại thuốc mọc tóc trên thị trường loại nào hiệu quả?

    ReplyDelete